โครงการรางวัลครูดีเด่น STEM Education ประเทศไทย ปีที่ 2

เขียนโดย pdadm เมื่อ . หัวข้อ โครงการพัฒนาวิชาชีพครู


ผลการคัดเลือกครูดีเด่น STEM Education ประเทศไทย รอบที่ 2

ดร.พรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า ตามที่ สสวท. ได้ดำเนินโครงการเชิดชูเกียรติครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี โดยให้ครูดีเด่น STEM Education ประเทศไทย (Thailand STEM Education Teacher Awards) เพื่อเป็นเกียรติประวัติและเป็นขวัญกำลังใจแก่ครูผู้สอนในทุกสังกัดที่มีผล งานดี มีคุณภาพ และก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติ นั้น บัดนี้ สสวท. ได้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกครูดีเด่น STEM Education ประเทศไทย รอบที่ 2 แล้ว สามารถติดตามรายชื่อได้ที่เว็บไซต์ http://www.ipst.ac.th/web/files/2558/TTA2558-2ndRound.pdf


 

ผลการคัดเลือกครูดีเด่น STEM Education ประเทศไทย รอบที่ 1

ดร.พร พรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า ตามที่ สสวท. ได้ดำเนินโครงการเชิดชูเกียรติครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี โดยให้ครูดีเด่น STEM Education ประเทศไทย (Thailand STEM Education Teacher Awards) เพื่อเป็นเกียรติประวัติและเป็นขวัญกำลังใจแก่ครูผู้สอนในทุกสังกัดที่มีผล งานดี มีคุณภาพ และก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติ นั้น บัดนี้ สสวท. ได้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกครูดีเด่น STEM Education ประเทศไทย รอบที่ 1 แล้ว สามารถติดตามรายชื่อได้ที่เว็บไซต์ http://www.ipst.ac.th/web/files/2558/TTA2558-1stRound.pdf


 

ยกย่องครูดีเด่นประเทศไทยด้านสะเต็มศึกษา ปีที่ 1  :การเรียนรู้เพื่อแก้ปัญหา พัฒนานวัตกรรมใหม่ ท้าทายสู่งานอาชีพ

จุด เด่นของการจัดการการเรียนรู้แบบสะเต็ม คือ การผนวกแนวคิดการออกแบบเชิงวิศวกรรมเข้ากับการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีของผู้เรียน ในขณะที่ทำกิจกรรมเพื่อพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ และฝึกทักษะด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี ผู้เรียนต้องมีโอกาสนำความรู้มาออกแบบชิ้นงาน หรือวิธีการ เพื่อตอบสนองความต้องการ หรือแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน เพื่อให้ได้เทคโนโลยีซึ่งเป็นผลผลิตจากกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม ระดับการบูรณาการสามารถแบ่งได้เป็น 4 ระดับ ได้แก่ การบูรณาการภายในวิชา การบูรณาการแบบพหุวิทยาการ การบูรณาการแบบสหวิทยาการ และ การบูรณาการแบบข้ามสาขาวิชา ผู้ได้รับรางวัลครูดีเด่นประเทศไทยด้านสะเต็ม (Thailand STEM Teacher Awards) ครั้งที่ 1 จากสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งสิ้น 11 คน แบ่งประเภทรางวัลตามระดับชั้นและรายวิชา ได้แก่  อ่านต่อ

 


สสวท. ขอเชิญครูผู้มีผลงานดีเด่นในการจัดการเรียนการสอนจากทุกสังกัดส่งผลงานเข้ารับการคัดเลือกครูดีเด่น STEM EDUCATION ประเทศไทย

Untitled-1


 

 เกณฑ์การประเมินครูดีเด่น STEM EDUCATION ประเทศไทย ปีที่ 2

3  เกณฑ์การประเมินครูดีเด่น STEM Ed_Page_01

 

 

 

Download

 

 

 

 

Tags: ,